Tránh phạm luật về biển bảng quảng cáo

Hiện nay, tình trạng các đơn vị kinh doanh thiết lập và đặt biển bảng quảng cáo sai quy định đã dẫn đến những hệ lụy nghiêm trọng, không chỉ về mặt tuân thủ pháp luật mà còn dẫn đến các rủi ro không an toàn cho người lưu thông trên đường.
 
Để tránh các vấn đề tiêu cực xảy ra, Focus OOH sẽ tổng hợp giúp bạn 3 vấn đề được quy định trong luật mà các đơn vị thường mắc phải nhất .
 
1/ Về kích thước biển quảng cáo:
– Theo Điều 34 Luật quảng cáo năm 2012, đối với biển hiệu ngang thì chiều cao tối đa là 2 m, chiều dài không vượt quá chiều ngang mặt tiền. Với biển hiệu dọc thì chiều ngang tối đa là 1 m, chiều cao tối đa là 4 m nhưng không vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt biển hiệu.
 
2/ Về cách thức lắp đặt biển quảng cáo:
– Biển hiệu không được che chắn không gian thoát hiểm, cứu hoả, không được lấn ra vỉa hè, lòng đường, ảnh hưởng đến giao thông công cộng.
 
Biển quảng cáo bên cạnh quốc lộ
– Tại Thông tư 19 (có hiệu lực từ 1/5/2014) quy định các bảng quảng cáo khi đặt tại các công trình, nhà ở riêng lẻ thì bảng quảng cáo treo, gắn, ốp vào mặt tường phải đảm bảo các yêu cầu: chiều cao tối đa 5 m, chiều dài không vượt quá giới hạn mặt tường tại vị trí đặt bảng và số lượng không quá 2 bảng.
 
Biển quảng cáo gắn với công trình
– Cụ thể, đối với bảng quảng cáo ngang đặt tại mặt tiền công trình, nhà ở thì mỗi tầng chỉ được đặt một bảng, chiều cao tối đa 2 m, không được vượt quá giới hạn chiều ngang mặt tiền, mặt ngoài bảng quảng cáo không được nhô ra quá 2 m…
 
– Đối với bảng quảng cáo dọc, chiều ngang tối đa 1 m, chiều cao tối đa 4 m nhưng không vượt quá chiều cao của tầng công trình, nhà ở nơi đặt bảng quảng cáo…
 
3/ Về quy định xử phạt vi phạm
– Đối với các trường hợp vi phạm Luật quảng cáo, sẽ bị xử phạt hành chính, buộc tháo dỡ theo Điều 60 Nghị định 158/2013/NĐ-CP.
 
– Tùy theo mức độ, người vi phạm có thể bị phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 40 triệu đồng, buộc tháo dỡ quảng cáo, khôi phục lại tình trạng ban đầu…
 
– Với 3 điều đơn giản trên, chỉ cần lưu tâm một chút và không “cố ý sai phạm”, chúng ta đã có thể phát triển kinh doanh bền vững mà không phải lo ngại các rủi ro không đáng có xảy ra
 

Và các Hành vi, sản phẩm

bị cấm trong quảng cáo hiện nay gồm: 

  • Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo

1. Hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật.

2. Thuốc lá.

3. Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên.

4. Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo.

5. Thuốc kê đơn; thuốc không kê đơn nhưng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng hoặc sử dụng có sự giám sát của thầy thuốc.

6. Các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục.

7. Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao và các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích động bạo lực.

8. Các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo khác do Chính phủ quy định khi có phát sinh trên thực tế.

  • Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo

1. Quảng cáo những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quy định tại Điều 7 của Luật này.

2. Quảng cáo làm tiết lộ bí mật nhà nước, phương hại đến độc lập, chủ quyền quốc gia, an ninh, quốc phòng.

3. Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

4. Quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội.

5. Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

6. Quảng cáo có tính chất kỳ thị dân tộc, phân biệt chủng tộc, xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo, định kiến về giới, về người khuyết tật.

7. Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.

8. Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.

9. Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.

10. Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.

11. Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

12. Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.

13. Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.

14. Quảng cáo tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em.

15. Ép buộc cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện quảng cáo hoặc tiếp nhận quảng cáo trái ý muốn.

16. Treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng.

 
CÔNG TY C PHN TRUYN THÔNG & GII TRÍ FOCUS

Tiên Phong - Sáng To - Hiu Qu

 

HOTLINE : 0869 266 199 (Mr. Quỳnh)

EMAIL : hotro247vn@gmail.com

Website: https://focusooh.com.vn/

Add : Stellar Garden Bulding, 35 Le Văn Thiem, Thanh Xuan, Ha Noi

#pano#bangbientamlon#quangcaongaitroi#bangbienhanoi

 

Tin tức liên quan