LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX THÀNH CÔNG

Chiến lược Marketing mix đã không còn quá mới lạ trong lĩnh vực kinh doanh, tiếp thị. Nhờ các công cụ và kế hoạch trong chiến lược này, doanh nghiệp định hình được nhu cầu khách hàng.

Phát triển ý tưởng sản phẩm/ dịch vụ, đồng thời rà soát từ khâu sản xuất đến phân phối, truyền thông, quảng cáo. Từ đó, thương hiệu tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng, cũng như đối tác, nhà đầu tư tiềm năng và mang đến cho công ty nhiều cơ hội mới.

Tuy nhiên việc xây dựng và triển khai chiến lược Marketing mix thành công thì đòi hỏi nhiều yếu tố. Hãy cùng chuyên gia tư vấn doanh nghiệp Dr.Quynh tìm hiểu bí quyết để triển khai chiến lược marketing thành công nhé.

CHỌN MÔ HÌNH PHÙ HỢP VỚI SẢN PHẨM/DỊCH VỤ

Marketing mix là hình thức tiếp thị với khá nhiều mô hình khác nhau mà doanh nghiệp có thể ứng dụng. Trong đó, 4P, 7P, 4C, 3C, 9C là những mô hình phổ biến và hiệu quả với nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau.

Việc quyết định mô hình sẽ ảnh hưởng đến quá trình xuyên suốt từ khâu nghiên cứu. Phát triển sản phẩm đến tìm kênh phân phối và quảng bá. Vậy nên trước khi triển khai chiến lược, tổ chức nên chọn mô hình Marketing mix phù hợp với loại hình sản phẩm/ dịch vụ để mang lại thành quả tốt nhất.

 

ĐẶT KHÁCH HÀNG LÀM TRỌNG TÂM

Để triển khai chiến lược Marketing mix thành công, công ty phải xác định tư duy khách hàng là trọng tâm. Bởi họ chính là đối tượng nuôi sống doanh nghiệp. Là những người mang lại doanh thu và lợi nhuận.

Do đó, nếu muốn được đón nhận và có chỗ đứng trên thị trường. Sản phẩm/ dịch vụ phải đáp ứng được nhu cầu, giải quyết khó khăn của người tiêu dùng.

Muốn có được kết quả này, tổ chức phải trải qua giai đoạn nghiên cứu, phân tích nhóm khách hàng mục tiêu để thấu hiểu và rồi tạo nên sản phẩm thỏa mãn được họ. Khi người dùng cảm nhận được sự thấu hiểu. Họ sẵn sàng chi trả để trải nghiệm một sản phẩm/ dịch vụ mới.

 

TRUYỀN THÔNG HAI CHIỀU VỚI KHÁCH HÀNG

Thị trường hiện tại là một sân chơi đầy tính cạnh tranh với sự góp mặt không chỉ doanh nghiệp nội địa, mà còn là những thương hiệu ngoại nhập. Do đó, tạo mối liên kết với khách hàng là hành động vô cùng sáng suốt.

Và đây cũng là sứ mệnh của chiến lược Marketing. Thay vì chỉ quảng cáo, giới thiệu sản phẩm một chiều, doanh nghiệp hãy lắng nghe và tiếp nhận tích cực phản ứng của khách hàng.

  • Họ nghĩ như thế nào về thương hiệu?
  • Sản phẩm/ dịch vụ có đáp ứng được nhu cầu hay không?
  • Những vấn đề nào cần được xem xét và cải tiến?
  • Khách hàng hy vọng gì ở thương hiệu?

 

PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG BÁN HÀNG, PHÂN PHỐI SẢN PHẨM TRỰC TUYẾN

Tại thời đại 4.0, thương mại điện tử ngày càng phát triển và dần trở thành xu hướng tiêu dùng của người dân hiện đại. Để tiếp cận khách hàng tối ưu hơn.

Doanh nghiệp không chỉ cần phát triển hệ thống đại lý, mà còn phân phối sản phẩm trên các trang bán hàng trực tuyến, website, sàn thương mại điện tử.

Cách làm này vừa mang lại doanh số cao, vừa tiết kiệm được nhiều chi phí. Vừa mở ra cánh cổng mới trên con đường phát triển kinh doanh. Có như thế, chiến lược Marketing mix mới dễ dàng thành công.

 

ĐƯỢC HỖ TRỢ BỞI CHUYÊN GIA MARKETING CÓ KIẾN THỨC CHUYÊN MÔN SÂU VÀ KINH NGHIỆM THỰC TIỄN

Đây là bí quyết thiết thực cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ khi sở hữu đội ngũ chuyên môn còn non yếu. Bên cạnh việc áp dụng kiến thức, kinh nghiệm từ những chiến lược trước (nếu có).

Công ty nên được đánh giá và lắng nghe lời khuyên hoặc sự hỗ trợ từ những chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị. Hành động này sẽ giúp doanh nghiệp có góc nhìn khách quan. Cũng như tiếp nhận những kinh nghiệm phong phú để thực hiện một chiến lược Marketing bài bản và hoàn thành được mục tiêu.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG & GIẢI TRÍ FOCUS

Tiên Phong - Sáng Tạo - Hiệu Quả

 

HOTLINE : 0869 266 199 (Dr. Quỳnh)

EMAIL : quynhnm0902@gmail.com

Website: https://focusooh.com.vn/

Add : Stellar Garden Bulding, 35 Le Văn Thiem, Thanh Xuan, Ha Noi

#pano, #bangbientamlon, #quangcaongaitroi, #bangbienhanoi

Tin tức liên quan