Chọn vị trí quảng cáo ngoài trời đắc địa cho doanh nghiệp

Vị trí quảng cáo ngoài trời là một trong các yếu tố quan trọng quyết định sự thành – bại của một chiến dịch truyền thông. Vì một vị trí quảng cáo đẹp sẽ giúp doanh nghiệp không chỉ tiếp cận được khách hàng tiềm năng mà còn thu hút sự chú ý của rất nhiều nhóm khách hàng khác, từ đó tăng nhận diện thương hiệu và doanh số bán hàng. 

1. Tại sao phải lựa chọn vị trí quảng cáo ngoài trời?

Vị trí quảng cáo ngoài trời quyết định tới 80% khả năng thành công của một chiến dịch truyền thông quảng bá cho doanh nghiệp. Lý do bởi dù cho hình ảnh, thông điệp quảng cáo được đầu tư chất lượng đến đâu, khi thương hiệu không đặt ở vị trí phù hợp thì vẫn không được mọi người chú ý đến. 

Vị trí quảng cáo ngoài trời quyết định tới 80% sự thành – bại của một chiến dịch truyền thông.

2. 8 yếu tố ảnh hưởng đến vị trí quảng cáo ngoài trời

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới vị trí quảng cáo ngoài trời như lưu lượng giao thông; đèn giao thông; giao lộ lớn, bùng binh, khúc cua, ngã tư; tốc độ giao thông; số lần đường; tầm nhìn và vật cản; cạnh tranh với các biển quảng cáo khác và khu vực xung quanh vị trí đặt biển quảng cáo. 

  • Lưu lượng giao thông: Biển quảng cáo ngoài trời đặt ở những tuyến đường nội thành có đông người qua lại hàng ngày sẽ cho hiệu quả truyền thông cao và tốt hơn so với các tuyến đường ở ngoại thành vắng vẻ. Vì khi lưu lượng giao thông qua lại lớn thì cũng đồng nghĩa với việc số lượt người tiếp cận và nhìn thấy biển quảng cáo càng nhiều hơn.

  • Giao lộ lớn, bùng binh, khúc cua, ngã tư: Đây đều là các vị trí đặt biển quảng cáo đắc địa vì có thể tiếp cận đông đảo người tiêu dùng – đối tượng mục tiêu của các nhãn hàng, lưu thông từ nhiều hướng khác nhau. 

  • Tốc độ giao thông: Những tuyến đường có đông phương tiện qua lại khiến khách hàng không thể di chuyển với tốc độ nhanh. Do đó, khả năng nhìn thấy biển quảng cáo sẽ cao hơn, thông điệp truyền tải đầy đủ hơn so với việc đặt quảng cáo ở trên các tuyến đường thoáng, rộng và lưu thông dễ dàng, các phương tiện có thể di chuyển nhanh chóng.

Các giao lộ lớn, ngã tư… là vị trí quảng cáo đắc địa vì có mật độ giao thông qua lại đông đúc, người đi đường cần cẩn thận quan sát

  • Đèn giao thông: Trong thời gian chờ đèn đỏ, người đi đường sẽ nhìn xung quanh, gồm cả biển quảng cáo. Do đó, khi chọn vị trí đặt biển quảng cáo, bạn cần chú ý về thời gian chờ đèn đỏ dài hay ngắn cũng như số lượng ngã rẽ. Thời gian chờ đèn đỏ càng lâu thì người đi đường càng tiếp xúc lâu hơn với quảng cáo của bạn.

  • Số làn đường: Các con đường có hai làn ngược chiều với nhau và được phân chia bằng dải phân cách sẽ là vị trí đặt quảng cáo ngoài trời đẹp. Vì khi đặt ở vị trí này, người đi đường có thể dễ dàng nhìn thấy biển quảng cáo của bạn từ cả 2 phía.

  • Tầm nhìn và vật cản: Một vị trí quảng cáo ngoài trời đẹp cần đảm bảo có tầm nhìn thoáng rộng, không bị che khuất bởi cây cối, nhà cao tầng hay bất kỳ vật cản nào khác. Đặc biệt với tiêu chí tầm nhìn trong quảng cáo thì bạn cần tuân thủ theo nguyên tắc quan sát. Ví dụ, nếu bạn muốn có tầm nhìn xa thì cần tăng chiều cao cho biển quảng cáo, ngược lại muốn có tầm nhìn gần thì bạn cần đặt quảng cáo thấp hơn.

  • Khu vực xung quanh biển quảng cáo: Yếu tố này phụ thuộc vào dịch vụ/sản phẩm mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp. Ví dụ, quảng cáo cho dịch vụ du học, gia sư thì biển quảng cáo ngoài trời cần đặt ở các vị trí gần trường học vì đối tượng khách hàng mục tiêu là sinh viên, học sinh; hay quảng cáo cho siêu thị cần đặt ở những vị trí có dân cư sinh sống nhưng không quá xa siêu thị…

  • Cạnh tranh với biển quảng cáo khác: Thay vì lựa chọn vị trí có nhiều biển quảng cáo đã đặt trước đó, bạn nên chọn nơi mật độ quảng cáo thấp, đặc biệt tại các khu vực độc, lạ chưa được khai thác. Điều này giúp cho biển quảng cáo của bạn trở nên độc nhất và duy nhất ở vị trí đó, người xem sẽ không bị phân tâm và xao nhãng vào các biển quảng cáo khác.

Nên lựa chọn vị trí ít biển quảng cáo của các thương hiệu khác nhau để khách hàng không bị phân tâm, chỉ chú ý vào biển quảng cáo của bạn.

3. Quy định của pháp luật về vị trí quảng cáo ngoài trời

Bảng quảng cáo ngoài nội dung và hình thức phải đúng theo quy định của pháp luật thì vị trí đặt biển cũng cần phải phù hợp. Cụ thể, theo nghị định 103/2009/NĐ-CP (ngày 06/11/2009, ban hành quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng có quy định về biển hiệu của tổ chức, cá nhân kinh doanh) thì cần lưu ý về: 

  • Nội dung: Tên cơ quan chủ quản trực tiếp (nếu có); tên gọi đầy đủ bằng chữ Việt Nam đúng với quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do cơ quan có thẩm quyền cấp; loại hình doanh nghiệp hoặc hợp tác xã; ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh chính (đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ); địa chỉ giao dịch, số điện thoại (nếu có); trên biển hiệu được thể hiện biểu tượng (logo) đã đăng ký với cơ quan có thẩm quyền, diện tích logo không quá 20% diện tích biển hiệu, không được thể hiện thông tin, hình ảnh quảng cáo cho bất cứ loại hàng hóa, dịch vụ nào.  

  • Chữ viết: Biển hiệu phải viết bằng chữ Việt Nam; trường hợp muốn thể hiện tên viết tắt, tên giao dịch quốc tế, tên, chữ nước ngoài phải ghi ở phía dưới, kích thước nhỏ hơn chữ Việt Nam.

  • Vị trí đặt biển: Biển hiệu chỉ được viết, đặt sát cổng, hoặc mặt trước của trụ sở hoặc nơi kinh doanh của tổ chức, cá nhân; mỗi cơ quan, tổ chức chỉ được viết, đặt một biển hiệu tại cổng; tại trụ sở hoặc nơi kinh doanh độc lập với tổ chức, cá nhân khác chỉ viết, đặt một biển hiệu ngang và không quá hai biển hiệu dọc.

Vị trí đặt biển quảng cáo ngoài trời chỉ được đặt sát cổng, hoặc mặt trước của trụ sở hoặc nơi kinh doanh của tổ chức, cá nhân.

4. Gợi ý 14 vị trí quảng cáo ngoài trời đẹp doanh nghiệp nên chọn

Ngoài trời có rất nhiều vị trí quảng cáo khác nhau phù hợp với đối tượng khác. Do đó, Các doanh nghiệp tăng lựa chọn vị trí quảng cáo phù hợp với mục tiêu chiến dịch và khả năng tài chính của mình. Dưới đây là 14 vị trí quảng cáo ngoài trời đẹp doanh nghiệp nên chọn khi triển khai quảng cáo:

4.1. Quảng cáo tại tòa nhà, chung cư

Tòa nhà, chung cư là nơi có đông người sinh sống, làm việc nên việc triển khai quảng cáo tại đây sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được với lượng khách hàng lớn, bao gồm cả dân văn phòng. 

Hình thức quảng cáo tại các tòa nhà và chung cư cũng rất đa dạng, có thể ở bên ngoài và cả bên trong tòa nhà. Nếu đặt quảng cáo ở bên ngoài bạn có thể sử dụng màn hình LED hay Pano; còn nếu quảng cáo trong nhà, ngoài màn hình LED bạn có thể sử dụng cả LCD, Frame và quảng cáo thang máy.

Hình ảnh quảng cáo ngoài trời tại tòa nhà.

4.2. Quảng cáo tại trung tâm thương mại, siêu thị

Trung tâm thương mại là tổ hợp vui chơi, mua sắm, giải trí dành cho các khách hàng ở mọi độ tuổi khác nhau nên lượt khách hàng đến địa điểm này cực kỳ đông đúc. Đặc biệt, không gian của trung tâm thương mại rộng và thoáng nên bạn có thể triển khai kết hợp nhiều hình thức quảng cáo khác nhau nhằm thu hút mạnh mẽ sự chú ý của khách hàng.

Với địa điểm quảng cáo là trung tâm thương mại, bạn có thể sử dụng hình thức quảng cáo trên màn hình LED ngoài trời (gắn vào mặt tiền), màn hình LCD chân đứng, màn hình LED trong nhà (sảnh chính), biển quảng cáo hộp đèn, quảng cáo tại thang cuốn, biển thả trần và một số hoạt động Activation (khuyến mãi, quảng cáo) giới thiệu sản phẩm…

4.3. Quảng cáo tại nhà chờ xe bus

Được xếp vào nhóm quảng cáo tầm thấp, quảng cáo tại nhà chờ xe bus giúp tiếp cận khách hàng ở khoảng cách gần. Hình thức quảng cáo này nhắm tới các đối tượng khách hàng là người di chuyển bằng xe bus, chủ yếu là sinh viên, học sinh, người cao tuổi, dân văn phòng. Do đó, kênh quảng cáo này phù hợp cho mọi nhãn hàng, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong ngành hàng tiêu dùng nhanh như: đồ uống, thực phẩm đóng gói, đồ dùng vệ sinh…

Hiện nay tại Việt Nam, quảng cáo tại nhà chờ xe bus đang được thực hiện bằng cách lồng hình ảnh vào quảng cáo vào vách tựa nhà chờ. 

4.4. Quảng cáo tại sân bay

Theo khảo sát, có tới hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn khách nội địa và khách quốc tế xuất hiện tại sân bay mỗi ngày. Đặc điểm của việc di chuyển bằng máy bay là mất nhiều thời gian làm thủ tục nên khách hàng thường mất khoảng từ 1-2 tiếng lưu lại sân bay. Vì vậy, quảng cáo đặt tại sân bay sẽ có nhiều thời gian tiếp cận với khách hàng hơn.

Ngày nay, Với sự đa dạng hóa hình thức quảng cáo, bạn có thể lựa chọn 1 trong các hình thức quảng cáo tại sân bay gồm: màn hình LED ngoài trời – trong nhà, biển Billboard tại bãi đỗ xe sân bay, biển thả trần, biển hộp đèn, quảng cáo xe đẩy hành lý…

Ưu điểm nổi bật của quảng cáo sân bay là có khả năng tiếp cận với phân khúc khách hàng cao cấp, có thu nhập và vị trí cao. Tuy nhiên, chi phí quảng cáo sân bay khá cao nên được đánh giá là phù hợp với các lĩnh vực như: trang sức, thời trang, ô tô, bất động sản, tài chính…

4.5. Quảng cáo tại nhà ga tàu hỏa

Nhà gas tàu hỏa mỗi ngày đều có lượng lớn khách đi lại, nhất là vào những dịp cuối tuần. Quảng cáo tại nhà gas tàu hỏa thường được triển khai với một số hình thức chủ yếu gồm: màn hình LCD, Frame, LED ở sảnh chờ/khu vực mua vé; biển bảng trong bãi đỗ xe…

4.6. Quảng cáo trên đường quốc lộ, các trục đường huyết mạch Bắc – Nam 

Ưu điểm của quảng cáo trên đường quốc lộ, các trục đường huyết mạch Bắc – Nam là có tầm nhìn rộng và thoáng. Theo khảo sát, Lượng người lưu thông trên các tuyến quốc lộ có thể nhìn thấy hình ảnh quảng cáo và thông điệp quảng cáo ở khoảng cách xa từ 500m đến 1km.

Với vị trí quảng cáo ngoài trời này thì hình thức quảng cáo biển tấm lớn (billboard) với kết cấu kiên cố và chắc chắn được ưu tiên sử dụng hơn cả. 

4.7. Quảng cáo trên phương tiện giao thông

Quảng cáo trên phương tiện giao thông là hình thức đặt quảng cáo trên các phương tiện lưu thông ngoài đường phố mỗi ngày, cụ thể như xe taxi, xe bus, xe khách, xe điện, xe ô tô cá nhân, tàu điện… Do các phương tiện giao thông di chuyển liên tục tới các địa điểm khác nhau mỗi ngày nên quảng cáo của doanh nghiệp luôn xuất hiện 24/7, ở mọi lúc mọi hơi và tiếp cận được đông đảo khách hàng.

Quảng cáo trên phương tiện giao thông được triển khai dưới nhiều hình thức khác nhau như: dán decal, lắp màn hình quảng cáo sau ghế xe, tờ rơi, banner…

4.8. Quảng cáo tại sân Golf

Quảng cáo tại sân golf giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được nhóm khách hàng cao cấp và có thu nhập tốt. Đa số khách hàng tới sân golf đều là quan chức cấp cao, chủ doanh nghiệp, doanh nhân, người nổi tiếng nên rất phù hợp với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ô tô, bất động sản, tài chính, bảo hiểm hay trang sức…

Các hình thức quảng cáo trên sân gofl bạn có thể lựa chọn gồm: vách ngăn lai tập, biển bảng trong sân, các màn hình LCD tại thang máy, sảnh chờ,…

4.9. Quảng cáo tại sân bóng đá

Bóng đá được mệnh danh là môn thể thao “vua” nên thu hút rất đông người xem trực tiếp cũng như theo dõi qua ti vi. Do đó, lượng người có thể tiếp cận với quảng cáo của bạn là rất “khủng”. Chi phí quảng cáo tại sân bóng đá không hề nhỏ, nhưng vẫn rất nhiều doanh nghiệp sẵn sàng “chi” để sở hữu vị trí quảng cáo ngoài trời vô cùng đắc địa này.

Các hình thức quảng cáo trên sân bóng đá phổ biến là: biển bảng Pano, màn hình LED bao quanh sân cỏ…

4.10. Quảng cáo tại rạp chiếu phim

Quảng cáo tại rạp chiếu phim có khả năng tiếp cận nhóm khách hàng trẻ, trong độ tuổi từ 16 đến 30, có nhu cầu cao đối với mua sắm và tiêu dùng. Đây cũng chính là tệp khách hàng vô cùng tiềm năng với các lĩnh vực như tiêu dùng nhanh, thời trang, mỹ phẩm, công nghệ điện tử…

Các hình thức quảng cáo trong rạp chiếu phim khá đa dạng, ví dụ như: phát TVC quảng cáo trên màn hình chiếu phim; quảng cáo trên màn hình LED, LCD; POSM – hình thức gần giống với quầy siêu thị; quảng cáo trên, cốc nước, hộp bỏng vé xem phim; quảng cáo trên bọc ghế sau…

4.11. Quảng cáo tại bệnh viện

Quảng cáo tại bệnh viện là sự lựa chọn lý tưởng cho các nhãn hàng chuyên về dược phẩm, sữa, bỉm tã,  y tế, chăm sóc sức khỏe. Người bệnh khi tới thăm khám bệnh sẽ mất khá nhiều thời gian ở bệnh viên nên có nhiều thời gian tiếp cận với quảng cáo.

Một số hình thức quảng cáo tại bệnh viện bạn có thể lựa chọn như: biển bảng, màn hình Frame, LCD, LED, biển hộp đèn, hoặc đặt booth (gian hàng tự động) giới thiệu sản phẩm.

4.12. Quảng cáo tại trường học

Đối tượng tiếp cận của quảng cáo tại trường học là học sinh, sinh viên nên kênh phù hợp hơn cả với các dịch vụ tư vấn du học, trung tâm tiếng Anh, hoặc các đơn vị cung cấp các sản phẩm như đồ dùng học tập, sữa,…

Tuy nhiên, địa điểm quảng cáo tại trường học khá hạn chế, thường chỉ được trao banner ở trong khuôn viên và trước cổng trường hoặc phát tờ rơi…

4.13. Quảng cáo tại phòng tập Gym, Yoga

Phòng tập Gym, Yoga cũng là vị trí quảng cáo đẹp và hiệu quả không thể bỏ qua, đặc biệt là với các thương hiệu chuyên về làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng. Vì đối tượng khách hàng mục tiêu hướng đến chính là những người yêu thích việc rèn luyện thể thao, vận động. 

Khi triển khai quảng cáo tại phòng tập Gym, Yoga, bạn có thể sử dụng các màn LCD, Frame đặt tại các phòng tập, sảnh chờ.

4.14. Quảng cáo tại cây xăng

Số lượng cây xăng tại Việt Nam là rất lớn nên đây cũng là vị trí quảng cáo ngoài trời cực kỳ tiềm năng mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua, nhất là với doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm, ngân hàng, phụ tùng ô tô – xe máy, dầu nhớt…

Nhóm khách hàng mà quảng cáo tại cây xăng tiếp cận là các tài xế, các chủ phương tiện. Bạn có thể sử dụng hình thức quảng cáo bằng biển bảng tấm lớn để tiếp cận trực tiếp với những tệp khách hàng tiềm năng này ở cự ly gần.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG & GIẢI TRÍ FOCUS

Tiên Phong - Sáng Tạo - Hiệu Quả

 

HOTLINE : 0903 05 05 05 (Mr. Cường)

EMAIL : cuongph@focusooh.com.vn 

Website: https://focusooh.com.vn/

Add : Stellar Garden Bulding, 35 Le Văn Thiem, Thanh Xuan, Ha Noi

#pano, #bangbientamlon, #quangcaongaitroi, #bangbienhanoi

 

Tin tức liên quan