Đặc điểm của quảng cáo ngoài trời OOH

Đặc điểm của quảng cáo ngoài trời là gì?

4.1. Bản chất của quảng cáo ngoài trời

– Là loại hình quảng cáo đơn giản, không lời, không tiếng: hình thức quảng cáo truyền thống, chỉ truyền tải các maquette (ấn phẩm quảng cáo) một cách đơn giản, thông điệp và hình ảnh trên biển quảng cáo khó có thể giải nghĩa sâu sắc về sản phẩm, thương hiệu.

– Đa dạng hình thức, kích cỡ thể hiện: từ tấm áp phích nhỏ, nhà chờ xe buýt có kích thước trung bình, cho đến những tấm biển cực lớn.

– Là một phần của môi trường sống: có mặt mọi lúc mọi nơi từ đường phố cho đến các địa điểm công cộng trong nhà…

Quảng cáo ngoài trời là một phần của môi trường sống, xuất hiện trong đời sống thường nhật của người tiêu dùng.

4.2. Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời

– Tiếp cận với số lượng lớn và đa dạng đối tượng khách hàng

Quảng cáo ngoài trời là kênh quảng cáo quốc dân khi có thể tiếp cận với số lượng lớn và đa dạng khách hàng. Người người nhà nhà đều có thể nhìn thấy tiếp nhận những nội dung được truyền tải qua OOH, không phân biệt lứa tuổi, giới tính, sở thích, thu nhập.

Những biển quảng cáo tọa lạc tại vị trí đông đúc người qua lại hay những phương tiện giao thông được dán quảng cáo như taxi, xe buýt hằng ngày đi qua biết bao nhiêu cung đường, tiếp cận với rất nhiều người, lên tới hàng trăm hàng nghìn người.

– Đa dạng loại hình quảng cáo và dành cho tất cả các lĩnh vực, ngành nghề

Với sáu nhóm quảng cáo ngoài trời đa dạng về phương thức triển khai, cách truyền tải thông điệp, vị trí xuất hiện cũng như đa dạng về báo giá nên, nên phù hợp với đa số ngành hàng, lĩnh vực hoạt động. Tùy theo đặc thù sản phẩm, dịch vụ, mục tiêu chiến dịch và ngân sách truyền thông mà lựa chọn hình thức phù hợp.

Ví dụ hình thức quảng cáo tĩnh có đặc điểm kích thước khủng, tọa lạc vị trí đắc địa, triển khai trong thời gian dài, báo giá đắt đỏ… sẽ phù hợp với những ngành hàng như bất động sản, ngân hàng, đồ điện tử, tiêu dùng nhanh (FMCG)…

Ngân hàng, tài chính là một trong những ngành hàng sử dụng quảng cáo ngoài trời nhiều nhất.

Còn hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông có tính di động cao, kích thước nhỏ gọn, thời gian triển khai linh hoạt, báo giá mềm hơn… sẽ phù hợp với mọi ngành hàng, từ bình dân cho tới sang trọng, và thường được lòng những ngành hàng không có nhiều ngân sách.

– Truyền tải hình ảnh, thông điệp một cách sáng tạo, sinh động, bắt mắt

Quảng cáo ngoài trời ngày càng sáng tạo hơn, thể hiện hình ảnh và thông điệp một cách đầy sinh động thông qua màu sắc rực rỡ, thiết kế độc đáo, câu chữ ấn tượng, nhờ đó mà thu hút sự chú ý của mọi người, khiến họ nó tới thương hiệu, đặc biệt hơn trong một số trường hợp còn chia sẻ lại quảng cáo lên mạng xã hội giúp thương hiệu được viral mạnh mẽ hơn nữa.

– Tần suất xuất hiện cao, lặp đi lặp lại liên tục

Quảng cáo ngoài trời luôn xuất hiện trên đường phố, từ ngày này qua ngày khác, mỗi lần đi qua lại nhìn thấy, chắc chắc sẽ nhớ nhiều hơn. Bảng biển gần như hoạt động 24/7 kể cả ngày nghỉ, lễ tết. Quảng cáo di động thì có thể được bắt gặp tại nhiều khu vực khác nhau, kích thích và tác động trí nhớ của người tiêu dùng

OOH hoạt động gần như 24/7, không tắt đi, không thể chuyển kênh.

– Không thể tắt đi, không thể chuyển kênh

So với các kênh quảng cáo có thể tắt đi hoặc nhấn bỏ qua như quảng cáo truyền hình, quảng cáo trực tuyến, vì đây quả thực là ưu điểm của OOH, bắt buộc bạn phải nhìn trên các cung đường đi qua hằng ngày

– Chi phí CPM (cost per mile – chi phí trên mỗi 1000 lượt hiển thị) thấp

Phải thừa nhận một điều rằng chi phí của OOH là đắt đỏ, nhưng nếu tính toán kỹ thì CPM của OOH không hề đắt.

Phân tích một ví dụ, billboard quảng cáo tại một ngã tư nội thành Hà Nội có chi phí thuê khoảng 1,2 tỷ/năm. Lưu lượng giao thông đo được tại nút giao cắt này là 2 triệu lượt/ngày. Nhẩm tính thì CPM của biển quảng cáo này sẽ là: 1,2 tỷ / 365 ngày / 2 triệu lượt x 1000 = 1553 đồng cho mỗi 1000 lượt hiển thị.

Từ ví dụ này có thể thấy chi phí của OOH kỳ thực không hề đắt đỏ như tưởng tượng. Quảng cáo của bạn có thể tiếp xúc hàng trăm, hàng nghìn người, lặp đi lặp lại qua nhiều ngày chắc chắn sẽ mang tới ấn tượng sâu hơn, nhưng kênh quảng cáo khác liệu có thể truyền tải như OOH?

4.3. Nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

– Thời gian tiếp xúc ngắn ngủi, không thể truyền đạt nhiều thông điệp

Nhược điểm chí mạng của OOH chính là người đi đường lướt qua rất nhanh, nên thời gian tiếp xúc với quảng cáo ngoài trời rất ngắn ngủi, khó mà tiếp nạp toàn bộ thông tin, chỉ trừ phi biển quảng cáo trên cung đường cố định mà người đó ngày nào cũng đi qua thì mới có thể tạo được ấn tượng

– Khó tiếp cận với tệp khách hàng mục tiêu

Việc tiếp cận với số lượng lớn và đa dạng khách hàng nên khó khăn trong việc sản xuất hình ảnh và nội dung phù hợp với từng nhóm khách hàng mục tiêu.

Giải pháp của việc này là nên tập trung triển khai quảng cáo tại những vị trí tập trung đông nhóm khách hàng của mình để triển khai, ví dụ như siêu thị (nhóm nội trợ, nhân viên văn phòng, trường học, rạp chiếu phim (giới trẻ)…

Quảng cáo OOH có nhiều ưu điểm nhưng cũng nhiều nhược điểm chí mạng.

– Việc đo lường hiệu quả bị hạn chế

Những năm trước đây việc đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời rất khó khăn, chẳng thể cân đo đong đếm được có bao nhiêu người đi qua vị trí quảng cáo và nhìn thấy, chú ý tới, chưa kể tới việc nhóm người này liệu có thể trở thành khách hàng được hay không.

Ngày nay nhờ sự phát triển của công nghệ mà các phương thức đo lường cũng “rõ ràng” hơn phần nào.

– Chịu ràng buộc bởi các vấn đề pháp lý

Chắc chắn rồi! Quảng cáo ngoài trời ở Việt Nam chịu sự quản lý chặt chẽ từ nhà nước, với rất nhiều quy định, và luật “cấm”, nên rất khó để sáng tạo, phá cách!

– Chịu tác động bởi các yếu tố khách quan

Vì hoạt động ở môi trường bên ngoài trong thời gian dài, nên OOH chịu sự tác động của thời tiết, mưa nắng là chuyện thường tình! Quảng cáo bị bẩn, cũ, bạc màu, bong tróc hư rách…

Rất khó để tránh khỏi nhược điểm này, chỉ có thể thường xuyên theo dõi và khắc phục để quảng cáo tiếp tục vận hành.

 

CÔNG TY C PHN TRUYN THÔNG & GII TRÍ FOCUS

Tiên Phong - Sáng Tạo - Hiệu Quả

 

HOTLINE : 0869 266 199 (Mr. Quỳnh)

EMAIL : hotro247vn@gmail.com

Website: https://focusooh.com.vn/

Add : Stellar Garden Bulding, 35 Le Văn Thiem, Thanh Xuan, Ha Noi

#pano#bangbientamlon#quangcaongaitroi#bangbienhanoi

 

Tin tức liên quan