Công việc thực tế của một đơn vị quảng cáo ngoài trời

Để hiểu công việc thực tế của một đơn vị quảng cáo ngoài trời, bạn có thể tham khảo quy trình làm việc giữa client và outdoor agency như sau:

(1) Lập kế hoạch quảng cáo ngoài trời

Client cung cấp brief về chiến dịch quảng cáo ngoài trời cho outdoor agency. Brief bao gồm các yêu cầu của nhãn hàng như mục tiêu của chiến dịch, đối tượng khách hàng muốn hướng đến, triển khai trong thời gian nào và với ngân sách tổng là bao nhiêu.

 

Sau đó nhận OOH plan media từ outdoor agency gồm hình thức quảng cáo ngoài trời, số lượng, vị trí/địa điểm triển khai, thời gian… và báo giá chi tiết cho từng hạng mục. Client tham gia vào việc sửa chữa, hoàn thiện và duyệt bản kế hoạch này.

 

(2) Ký kết hợp đồng giữa client và outdoor agency

Client thống nhất các điều khoản hợp đồng về chi phí, chiết khấu, bảo hành, hoá đơn VAT, đề nghị thanh toán và timeline triển khai chi tiết chiến dịch với outdoor agency.

 

(3) Thanh toán lần một

Client thực hiện tạm ứng lần một cho outdoor agency theo điều khoản thanh toán đã ký trong hợp đồng. Khoản tạm ứng này là ngân sách để outdoor agency thực hiện quảng cáo.

 

(4) Thiết kế maquette quảng cáo

Client gửi cho outdoor agency bản thiết kế quảng cáo, thường là sử dụng chính mẫu print ad hoặc TVC mà client đã sử dụng để phát sóng trên những phương tiện truyền thông khác.

 

Outdoor agency tiến hành điều chỉnh kích thước và dựng hình ảnh demo để client hình dung được quảng cáo khi áp lên pano, billboard hoặc taxi, buýt trông như thế nào, những phần bị cắt xén có ảnh hưởng đến bố cục của thiết kế hay không.

 

Client và outdoor agency phối hợp chỉnh sửa và thống nhất maquette quảng cáo.

 

Sau khi có maquette hoàn chỉnh, tùy vào từng trường hợp mà outdoor agency sẽ sử dụng chính bản thiết kế để xin giấy phép thực hiện từ Sở văn hoá.

 

(5) In bản test màu

Outdoor agency tiến hành in ấn maquette quảng cáo với các cấp độ màu sắc như màu gốc, màu đậm, màu nhạt, sau đó gửi lại client để duyệt bản in test màu. (Đây là đặc trưng của quảng cáo ngoài trời, màu sắc của decal khi in ra thường sẽ không giống hoàn toàn với màu sắc của bản thiết kế trên máy tính).

 

(6) Tiến hành thi công

Sau khi hai bên thống nhất được bản test màu, outdoor agency tiến hành thi công quảng cáo theo tiến độ đã ghi trong hợp đồng. Yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến thi công quảng cáo ngoài trời là thời tiết. Trong điều kiện thời tiết thuận lợi, việc lắp đặt biển quảng cáo hay dán decal lên xe sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn.

 

(7) Hoàn thành việc nghiệm thu và bảo hành chiến dịch

Outdoor agency làm báo cáo và gửi ảnh nghiệm thu cho client đầy đủ. Bên cạnh đó agency còn chịu trách nhiệm theo dõi và bảo hành quảng cáo trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch, thay thế, sửa chữa trong trường hợp quảng cáo bị bong tróc, hư rách.

 

Trên đây là toàn bộ các bước thực thi một chiến dịch quảng cáo ngoài trời, cũng như quy trình làm việc thực tế giữa client và một outdoor agency. Những thông tin trên đây chắc hẳn phần nào cũng giúp bạn hiểu được nhiệm vụ của một công ty quảng cáo ngoài trời là như thế nào.

 

CÔNG TY C PHN TRUYN THÔNG & GII TRÍ FOCUS

Tiên Phong - Sáng Tạo - Hiệu Quả

 

HOTLINE : 0869 266 199 (Mr. Quỳnh)

EMAIL : hotro247vn@gmail.com

Website: https://focusooh.com.vn/

Add : Stellar Garden Bulding, 35 Le Văn Thiem, Thanh Xuan, Ha Noi

#pano#bangbientamlon#quangcaongaitroi#bangbienhanoi

 

Tin tức liên quan