Là Marketer cho các Client, đã bao giờ bạn cảm thấy đau đầu khi nhận chỉ thị từ Sếp “hãy lên kế hoạch để triển khai quảng cáo ngoài nhằm truyền thông thương hiệu đến khách hàng trên diện rộng”?
Sẽ không ít Marketer cảm thấy “hoang mang” về hình thức quảng cáo này, thật khó khăn để triển khai khi mà bản thân họ chẳng nắm được nhiều thông tin về nó, nên chọn phương tiện quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp, và làm sao để chọn lựa một công ty quảng cáo Billboard Pano uy tín, giá cả phải chăng giữa muôn vàn đơn vị cung cấp dịch vụ trên thị trường?
Bằng bài viết sau đây, Focus OOH xin cung cấp đến các marketer một vài thông tin ngắn gọn về quảng cáo ngoài trời là gì, kinh nghiệm lựa chọn công ty quảng cáo Billboard Pano uy tín để thực hiện chiến dịch một cách hiệu quả nhất!
1. Quảng cáo ngoài trời là gì, và vì sao lựa chọn quảng cáo Billboard Pano?
1.1. Tổng quan về quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam
Giao thông tại Việt Nam hiện nay vô cùng đông đúc, nhất là tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… lượng người phải di chuyển ngoài đường đông hàng ngày, hàng giờ. Tận dụng lợi thế này, nhiều doanh nghiệp đã triển khai các chiến dịch truyền thông thương hiệu đến đông đảo người tiêu dùng thông qua việc đặt biển quảng cáo ngoài trời trên khắp các tỉnh thành.
Cũng giống như tên gọi của mình, quảng cáo ngoài trời (OOH – out of home advertising) là hình thức quảng bá, PR sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp ở ngoài trời, xuất hiện mọi lúc mọi nơi trong tầm mắt khách hàng khi họ rời khỏi ngôi nhà sinh sống. Có thể là trên đường phố, trên vỉa hè, trong các tòa nhà, trung tâm thương mại, giải trí… Lĩnh vực quảng cáo ngoài trời khá rộng và có nhiều hình thức đa dạng, nhưng để dễ hiểu thì các đơn vị quảng cáo ngoài trời đã gói gọn trong các loại hình cơ bản sau:
– Quảng cáo biển tấm lớn tầm cao, chính là Pano và Billboard
– Quảng cáo tầm thấp như nhà chờ xe buýt, biển hộp đèn, treo banner…
– Quảng cáo trên phương tiện giao thông như xe buýt, xe taxi, xe ô tô, tàu hỏa…
– Quảng cáo hoạt náo như tổ chức sự kiện (event, sampling, booth activation), chạy roadshow (xe đạp, xe máy, xe ô tô 45 chỗ, mui trần…)
– Quảng cáo màn hình kỹ thuật số ngoài trời như màn hình Led, màn hình Lcd, Frame
– Và quảng cáo tại các địa điểm công cộng như sân bay, nhà ga, bến xe, siêu thị, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học….
Để truyền thông thương hiệu một cách tốt nhất, nhiều đơn vị triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Nguồn ảnh: Focus OOH
1.2. Quảng cáo Billboard, Pano với những ưu điểm truyền thông tuyệt vời
Billboard, Pano hay còn gọi là biển quảng cáo tấm lớn, hay biển quảng cáo tầm cao, là hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến nhất, và được nhắc đến nhiều nhất khi các doanh nghiệp muốn triển khai quảng cáo ngoài trời.
– Billboard: biển quảng cáo một cột với kích thước lớn, trên 80 mét vuông ở nội thành và khoảng 250 mét vuông nếu đặt dọc theo các quốc lộ, trục đường chính, đường ra sân bay.
– Pano: biển quảng cáo ốp tường trên các tòa nhà cao tầng, kích thước nhỏ gọn hơn, được bố trí nhiều trong nội thành, tại các ngã tư, chân cầu vượt, trục giao thông chính.
Các đơn vị OOH đánh giá rằng hình thức quảng cáo này có ưu thế mạnh nhất là luôn đứng tại những nơi có mật độ giao thông đông đúc để xuất hiện trong tầm mắt khách hàng. Khách hàng mục tiêu là những người đi đường, có thể sử dụng phương tiện hoặc đi bộ. Đa số doanh nghiệp lựa chọn vị trí quảng cáo đều chọn những nơi như ngã ba ngã tư gần tín hiệu đèn giao thông, để khi khách hàng chờ đèn đỏ, họ nhìn xung quanh và bất chợt quảng cáo của bạn lọt vào mắt của họ.
Biển Billboard. Nguồn ảnh: Focus OOH
Hãy tưởng tượng mà xem, giao thông đông đúc như vậy, hàng ngày có hàng trăm hàng nghìn người lưu thông trên đường, hàng trăm lượt đèn đỏ, chẳng cần phải tính toán bạn cũng có thể nhận ra biển quảng cáo tiếp cận với số lượng người khổng lồ và đa dạng như thế nào. Từ ngày này qua ngày khác, hàng nghìn người nhìn thấy biển quảng cáo của doanh nghiệp và cứ thế sản phẩm ghi vào tiềm thức người mua hàng một cách tự nhiên và ghi vào tiềm thức của họ.
Chính vì vậy mà dù chi phí của quảng cáo Pano, Billboard không hề rẻ chút nào, thậm chí rất đắt đỏ, nhưng vẫn có nhiều doanh nghiệp chi ngân sách để triển khai hình thức quảng cáo hiệu quả này.
2. Doanh nghiệp muốn triển khai, không thể thiếu công ty quảng cáo Billboard Pano
Vì hình thức thể hiện của Billboard, Pano có kích thước khá lớn, lại lắp đặt trong nội thành, nên ảnh hưởng nhiều đến mỹ quan đô thị, mà quan trọng nhất là phải đảm bảo yếu tố an toàn cho các phương tiện giao thông. Đồng thời biển quảng cáo phải thiết kế tốt từ hình ảnh, màu sắc, bố cục cho đến thông điệp để dễ nhìn, dễ nhớ, dễ ấn tượng.
Tự thực hiện quảng cáo biển tấm lớn khá phức tạp, do có nhiều công đoạn và nhiều bên phải liên hệ. Từ bên khảo sát địa hình, vị trí, thiết kế maquette, đến thi công dựng biển, chưa kể trước đó phải xin cấp phép từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (theo quy định của Luật quảng cáo 2012).
Pano quảng cáo ngoài trời của Sino . Nguồn ảnh: Focus OOH
Để tiết kiệm thời gian, sức lực, nhân lực, doanh nghiệp đa số lựa chọn công ty quảng cáo Billboard Pano để họ thực hiện mọi công đoạn của chiến dịch. Điều quan trọng nhất là bạn cần lựa chọn đơn vị nào có uy tín trong ngành để họ thực hiện chiến dịch quảng cáo hiệu quả, tương xứng với kinh phí đã bỏ ra.
3. Kinh nghiệm chọn công ty quảng cáo Billboard Pano
Trước khi bắt tay với một đơn vị quảng cáo Billboard Pano, doanh nghiệp cần vạch sẵn một số những đầu mục trong brief:
– Mục đích quảng cáo: truyền thông thương hiệu, giới thiệu sản phẩm mới, chương trình khuyến mại…
– Khoanh vùng địa điểm muốn đặt biển, càng cụ thể càng tốt để bên đơn vị quảng cáo có thể tư vấn chi tiết địa điểm phù hợp
– Phác họa ý tưởng thiết kế và thông điệp
– Thời hạn đặt biển quảng cáo, và ngân sách dự trù.
Billboard quảng cáo của một thương hiệu Bất động sản. Nguồn ảnh: Foucs OOH
Để lựa chọn công ty quảng cáo Billboard Pano uy tín, chất lượng, hãy nên liên hệ với những bên nhận thực hiện chiến dịch tổng thể từ khâu lên kế hoạch, đến tư vấn vị trí, bản thiết kế, thi công lắp đặt, và quan trọng nhất là phải có sự giám sát và báo cáo nghiệm thu rõ ràng.
Hai bên cần trao đổi kỹ càng để đơn vị quảng cáo hiểu được doanh nghiệp của bạn là ai, nhu cầu quảng cáo là gì để có những tư vấn cụ thể nhất. Làm việc với những đơn vị chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệp sẽ giúp bạn chọn được vị trí đẹp và dễ tiếp cận được với nhiều khách hàng nhất.
Và nhất là không quên lựa chọn những công ty quảng cáo có mức chiết khấu hấp dẫn để tiết kiệm ngân sách cho công ty của bạn!
4. Công ty cổ phần truyền thông & giải trí Focus
Focus được thành lập bởi các thành viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, thiết kế xây dựng. Lĩnh vực hoạt động tập trung chủ yếu cung cấp cho khách hàng các kênh truyền thông tối ưu.
Chúng tôi hiểu rằng chỉ có những giải pháp tối ưu được thực hiện chuyên nghiệp trên tinh thần thấu hiểu những mong muốn của khách hàng mới tạo ta được giá trị cạnh tranh cho sản phẩm. Để quảng cáo thực sự là đầu tư tạo ra giá trị bền vững cho doanh nghiệp.
– Tư vấn kế hoạch tổng thể cho chiến dịch quảng cáo theo thông tin tiếp nhận từ doanh nghiệp.
– Hoàn thành thủ tục xin cấp phép quảng cáo Billboard Pano theo đúng quy định.
– Khảo sát và tư vấn địa điểm đặt biển quảng cáo đắc địa: đông người qua lại, tầm nhìn rộng và thoáng nhất.
– Tư vấn thiết kế thế nào để biển quảng cáo bắt mắt, dễ hiểu, dễ nhớ, từ hình ảnh cho đến thông điệp.
– Thi công nhanh chóng, đúng thời hạn, đúng kỹ thuật, đảm bảo an toàn
– Thi công nhanh chóng, đúng kỹ thuật, đảm bảo an toàn.
– Giám sát quá trình thực hiện, bảo hành trong suốt chiến dịch, có báo cáo nghiệm thu rõ ràng.
– Chế độ bảo hành tận tuỵ trong suốt thời gian quảng cáo cho khách hàng.
– Ngân sách hợp lý, nhiều ưu đãi, chiết khấu hấp dẫn.
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG & GIẢI TRÍ FOCUS
Tiên Phong - Sáng Tạo - Hiệu Quả
HOTLINE : 0903 05 05 05 (Mr. Cường)
EMAIL : cuongph@focusooh.com.vn
Website: https://focusooh.com.vn/
Add : Stellar Garden Bulding, 35 Le Văn Thiem, Thanh Xuan, Ha Noi
#pano, #bangbientamlon, #quangcaongaitroi, #bangbienhanoi