Cách chọn vị trí quảng cáo ngoài trời đắc địa cho doanh nghiệp

1. Tại sao phải lựa chọn vị trí quảng cáo ngoài trời?

Một vị trí quảng cáo ngoài trời “đẹp” là nơi có nhiều người qua lại, dân cư đông đúc để có tỷ lệ nhìn thấy quảng cáo cao nhất. Bên cạnh đó, vị trí quảng đẹp cũng cần phải có tầm nhìn rộng và thoáng, không có các vật cản che khuất và ít có những biển quảng cáo từ những thương hiệu khác để tránh người xem bị phân tán.

 

Vị trí quảng cáo ngoài trời quyết định tới 80% khả năng thành công của một chiến dịch truyền thông quảng bá cho doanh nghiệp. Lý do bởi dù cho hình ảnh, thông điệp quảng cáo được đầu tư chất lượng đến đâu, khi thương hiệu không đặt ở vị trí phù hợp thì vẫn không được mọi người chú ý đến. 

Vị trí quảng cáo ngoài trời quyết định tới 80% sự thành – bại của một chiến dịch truyền thông.

 

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến vị trí quảng cáo ngoài trời

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới vị trí quảng cáo ngoài trời như lưu lượng giao thông; đèn giao thông; giao lộ lớn, bùng binh, khúc cua, ngã tư; tốc độ giao thông; số lần đường; tầm nhìn và vật cản; cạnh tranh với các biển quảng cáo khác và khu vực xung quanh vị trí đặt biển quảng cáo. 

  • Lưu lượng giao thông: Biển quảng cáo ngoài trời đặt ở những tuyến đường nội thành có đông người qua lại hàng ngày sẽ cho hiệu quả truyền thông cao và tốt hơn so với các tuyến đường ở ngoại thành vắng vẻ. Vì khi lưu lượng giao thông qua lại lớn thì cũng đồng nghĩa với việc số lượt người tiếp cận và nhìn thấy biển quảng cáo càng nhiều hơn.
  • Giao lộ lớn, bùng binh, khúc cua, ngã tư: Đây đều là các vị trí đặt biển quảng cáo đắc địa vì có thể tiếp cận đông đảo người tiêu dùng – đối tượng mục tiêu của các nhãn hàng, lưu thông từ nhiều hướng khác nhau. 
  • Tốc độ giao thông: Những tuyến đường có đông phương tiện qua lại khiến khách hàng không thể di chuyển với tốc độ nhanh. Do đó, khả năng nhìn thấy biển quảng cáo sẽ cao hơn, thông điệp truyền tải đầy đủ hơn so với việc đặt quảng cáo ở trên các tuyến đường thoáng, rộng và lưu thông dễ dàng, các phương tiện có thể di chuyển nhanh chóng.

Các giao lộ lớn, ngã tư… là vị trí quảng cáo đắc địa vì có mật độ giao thông qua lại đông đúc, người đi đường cần cẩn thận quan sát

  • Đèn giao thông: Trong thời gian chờ đèn đỏ, người đi đường sẽ nhìn xung quanh, gồm cả biển quảng cáo. Do đó, khi chọn vị trí đặt biển quảng cáo, bạn cần chú ý về thời gian chờ đèn đỏ dài hay ngắn cũng như số lượng ngã rẽ. Thời gian chờ đèn đỏ càng lâu thì người đi đường càng tiếp xúc lâu hơn với quảng cáo của bạn.
  • Số làn đường: Các con đường có hai làn ngược chiều với nhau và được phân chia bằng dải phân cách sẽ là vị trí đặt quảng cáo ngoài trời đẹp. Vì khi đặt ở vị trí này, người đi đường có thể dễ dàng nhìn thấy biển quảng cáo của bạn từ cả 2 phía.
  • Tầm nhìn và vật cản: Một vị trí quảng cáo ngoài trời đẹp cần đảm bảo có tầm nhìn thoáng rộng, không bị che khuất bởi cây cối, nhà cao tầng hay bất kỳ vật cản nào khác. Đặc biệt với tiêu chí tầm nhìn trong quảng cáo thì bạn cần tuân thủ theo nguyên tắc quan sát. Ví dụ, nếu bạn muốn có tầm nhìn xa thì cần tăng chiều cao cho biển quảng cáo, ngược lại muốn có tầm nhìn gần thì bạn cần đặt quảng cáo thấp hơn.
  • Khu vực xung quanh biển quảng cáo: Yếu tố này phụ thuộc vào dịch vụ/sản phẩm mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp. Ví dụ, quảng cáo cho dịch vụ du học, gia sư thì biển quảng cáo ngoài trời cần đặt ở các vị trí gần trường học vì đối tượng khách hàng mục tiêu là sinh viên, học sinh; hay quảng cáo cho siêu thị cần đặt ở những vị trí có dân cư sinh sống nhưng không quá xa siêu thị…
  • Cạnh tranh với biển quảng cáo khác: Thay vì lựa chọn vị trí có nhiều biển quảng cáo đã đặt trước đó, bạn nên chọn nơi mật độ quảng cáo thấp, đặc biệt tại các khu vực độc, lạ chưa được khai thác. Điều này giúp cho biển quảng cáo của bạn trở nên độc nhất và duy nhất ở vị trí đó, người xem sẽ không bị phân tâm và xao nhãng vào các biển quảng cáo khác.

Nên lựa chọn vị trí ít biển quảng cáo của các thương hiệu khác nhau để khách hàng không bị phân tâm, chỉ chú ý vào biển quảng cáo của bạn.

 

3. Quy định của pháp luật về vị trí quảng cáo ngoài trời

Bảng quảng cáo ngoài nội dung và hình thức phải đúng theo quy định của pháp luật thì vị trí đặt biển cũng cần phải phù hợp. Cụ thể, theo nghị định 103/2009/NĐ-CP (ngày 06/11/2009, ban hành quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng có quy định về biển hiệu của tổ chức, cá nhân kinh doanh) thì cần lưu ý về: 

  • Nội dung: Tên cơ quan chủ quản trực tiếp (nếu có); tên gọi đầy đủ bằng chữ Việt Nam đúng với quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do cơ quan có thẩm quyền cấp; loại hình doanh nghiệp hoặc hợp tác xã; ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh chính (đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ); địa chỉ giao dịch, số điện thoại (nếu có); trên biển hiệu được thể hiện biểu tượng (logo) đã đăng ký với cơ quan có thẩm quyền, diện tích logo không quá 20% diện tích biển hiệu, không được thể hiện thông tin, hình ảnh quảng cáo cho bất cứ loại hàng hóa, dịch vụ nào.  
  • Chữ viết: Biển hiệu phải viết bằng chữ Việt Nam; trường hợp muốn thể hiện tên viết tắt, tên giao dịch quốc tế, tên, chữ nước ngoài phải ghi ở phía dưới, kích thước nhỏ hơn chữ Việt Nam.
  • Vị trí đặt biển: Biển hiệu chỉ được viết, đặt sát cổng, hoặc mặt trước của trụ sở hoặc nơi kinh doanh của tổ chức, cá nhân; mỗi cơ quan, tổ chức chỉ được viết, đặt một biển hiệu tại cổng; tại trụ sở hoặc nơi kinh doanh độc lập với tổ chức, cá nhân khác chỉ viết, đặt một biển hiệu ngang và không quá hai biển hiệu dọc.

Vị trí đặt biển quảng cáo ngoài trời chỉ được đặt sát cổng, hoặc mặt trước của trụ sở hoặc nơi kinh doanh của tổ chức, cá nhân.

======================

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG & GIẢI TRÍ FOCUS
             Tiên Phong - Sáng Tạo - Hiệu Quả
📞 HOTLINE : 0869 266 199 (Mr. Quỳnh)
🌎 EMAIL : hotro247vn@gmail.com
⛩ Add : Stellar Garden Bulding, 35 Le Văn Thiem, Thanh Xuan, Ha Noi

 

Tin tức liên quan